Mua trọn lòng tin người khác với giá 200k

Câu chuyện sau đây được kể lại từ một sự việc có thật, tôi chỉ muốn khi đọc xong câu chuyện dưới đây thì các bạn có thể rút ra cho mình kinh nghiệm sống tốt hơn thôi.

Có một cậu sinh viên, gia cảnh cũng không khá giả gì trong khi số tiền chi trả cho mỗi kì bao gồm tiền học phí, tiền sinh hoạt, tiền vở, giáo trình...không phải là ít. Biết được điều đó, cậu đã bắt đầu suy nghĩ việc phụ giúp bố mẹ được phần nào đó, kể cả con số đó chỉ là mấy chục ngàn đồng. Và rồi cũng thật tình cờ, cậu đã tìm được hướng giải quyết nhờ duyên số với một đam mê cậu đã có từ hồi cấp 2 đó là làm một blogger.

Lúc đầu, cậu chỉ tính blogger chơi chơi thôi. Sau đó thì thấy mọi người bảo có thể kiếm tiền được từ quảng cáo, có thể từ Google Adsense, Adtech hoặc một số web lớn khác. Người ta cũng gọi kiểu này là MMO. Vậy là cậu cố gắng để blog mình được nhiều người biết đến sau đó đăng kí lấy một vài quảng cáo và cũng thành công được 2,3 cái nhưng không phải của Google Adsense mà của web khác với lợi nhuận ngang ngửa GA.


Không dừng lại ở điều đó, tự nhiên một ngày có một người bảo cậu làm CTV cho blog của anh ấy và được hứa hẹn sẽ trả lương nửa tháng một lần để chi trả tiền ăn theo tháng. Khi đó cậu chưa tin tưởng lắm vì ai cũng thế mà, đây là người chỉ quen qua mạng xã hội nên rất khó để tin tưởng ngay từ đầu được. Nhưng rồi sau khi nói chuyện, bàn bạc công việc, ngoài ra cậu sinh viên còn được trả 200k cho một việc gì đó trước đó, cậu cảm thấy người này đáng tin và có thể làm việc được. 

Từ khi đó, tuy có bận học lắm nhưng cậu vẫn quyết tâm tìm bài và sửa này sửa nọ khi người đó yêu cầu vì họ là người trả lương cho mình mà. Với số tiền đó cậu sẽ không cần phải xin tiền ăn từ bố mẹ mỗi ngày nữa. Và cũng với số tiền đó, cậu đã bảo với mẹ mình rằng: "Khi nào con có tiền thì con sẽ mua tặng mẹ một món quà nhỏ nhỏ nhé". Mẹ cậu rất vui. Ngoài ra, cậu cũng bảo với người bạn thân nhất của mình rằng: "Tớ sắp có tiền rồi, tớ sẽ mời cậu một bữa. Lâu lắm rồi mình chưa đi ăn với nhau" và bạn cậu cũng rất háo hức. Hơn thế, cũng với số tiền đó, cậu có thể trích ra một ít để mua cuốn sách mà trước đó cậu chỉ mới bookmark được chứ chưa có tiền hay nói cách khác là không muốn xin tiền bố mẹ để mua.


Nghe như vậy thôi, bạn cũng có thể hiểu được chỉ với số tiền nhỏ đó cậu sinh viên này sẽ làm được khá nhiều điều ý nghĩa đúng không? Nhưng rồi, sau một tháng làm việc, cậu chưa được trả lương. Cậu vẫn tin anh ta vì anh ta vẫn hứa trả. Một tháng trôi qua và gần 2 tháng trôi qua, cậu vẫn không nhận được đồng lương nào dù là vài nghìn đồng. Sau đó, cậu quyết định nhắn tin cho anh ta để hỏi thì anh ta đã xem và không trả lời. Đó có lẽ là một minh chứng rõ ràng cho kết quả cậu sinh viên này muốn nhận rồi.

Qua câu chuyện trên tôi kể, tôi mong rằng trong cuộc sống các bạn đừng nên đặt lòng tin nhầm người và đừng tỏ ra vui vẻ sớm khi nhận được một thành quả nhất định nào đó. Cuộc sống này là thế. Nhiều khi hãy nên làm theo lí trí và đừng để con tim mình chi phối nhiều quá nhé.

--- For sad days ---
Các bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét