Bjergsen phải nhận trách nhiệm sau CKTG 2017

"Vậy là từ giờ không còn được thấy các tweet của Bjerg trên Twitter nữa rồi, không rõ còn live stream trên twitch không hay cũng bỏ luôn theo mạng xã hội?! Rõ ràng là hơi quá. Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng nhiều người không hiểu. Giống hệt Optimus của GAM hay bất kì ai trong CKTG khi đánh hay chẳng ai nhớ, còn một khi đã thua thì bị lôi ra chửi sml. Xã hội đáng sợ quá :("

Đã đến lúc Bjergsen phải nhận trách nhiệm?

Cộng đồng Bắc Mỹ đang bắt đầu lên tiếng về những đóng góp thực sự của ngôi sao đường giữa bên phía Team SoloMid.


Năm nào cũng là một câu chuyện: Fan hâm mộ Bắc Mỹ hòa mình vào bầu không khí của CKTG với những lời ca ngợi của các phân tích viên văng vẳng bên tai, để rồi tất cả những niềm hy vọng đó sụp đổ thật chóng vánh chỉ sau hai tuần đầu tiên thi đấu.

Søren “Bjergsen” Bjerg, cục cưng của tất cả những fan hâm mộ Team SoloMid, vẫn luôn luôn là niềm hy vọng lớn nhất của phương Tây tại đấu trường quốc tế.


Kể từ khi gia nhập LCS Bắc Mỹ vào năm 2013, người chơi đường giữa đến từ Đan Mạch đã phát triển rất nhanh để luôn là cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu nhất Bắc Mỹ, đồng thời ẵm tới 5 chiếc cúp vô địch tại giải quốc nội.

Tuy nhiên, thành công tại giải quốc nội không đi liền với những thành tích quốc tế, khi mà Bjergsen không thể chuyển hóa những thành tích đó khi tới với những sân chơi lớn hơn. Sau 4 năm với những lời ca tụng không có thật, đã đến lúc fan hâm mộ của Bắc Mỹ cần tỉnh giấc và đặt ra câu hỏi: Tại sao người đi đường giữa số một của của mình lại thường mất dạng mỗi khi mà cả đội cần đến anh ta nhất?


Bjergsen chắc chắn là một người chơi vô cùng xuất chúng, điều này đã được chứng minh qua từng mùa giải mà anh cùng TSM thống trị Bắc Mỹ, với những danh hiệu MVP, những chỉ số thống kê ấn tượng cùng số cúp vô địch LCS Bắc Mỹ mà anh có được.

Ấy thế mà, một Bjergsen khi đặt chân lên sân khấu Thế Giới lại là một Bjergsen hoàn toàn khác, không phải là phiên bản hủy diệt như những gì anh thể hiện ở giải đấu quốc nội.

Ngoài những trận đấu Bjergsen thực sự trở nên nổi bật, người chơi đường giữa của TSM hiếm khi nào từ bỏ đường của mình để chấp nhận rủi ro và tạo nên những đột phá thật sự trên bản đồ. Thay vào đó, Bjerg chỉ lo bảo vệ trụ của mình và farm lính miệt mài. Với lối chơi đó, suốt cả sự nghiệp của mình, Bjergsen hiếm khi nào trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng sau những thành tích tồi tệ mà Team SoloMid trải qua khi tham gia những giải đấu bên ngoài khu vực.


Từ những Marcus “Dyrus” Hill rồi tới Jason “Wildturtle” Tran và nay là Dennis “Svenskeren” Johnsen, Bjergsen vẫn đang được “che chở” khỏi làn sóng chỉ trích dữ dội đến từ người hâm mộ, trong khi những người đồng đội của mình phải giơ đầu chịu báng.

Tuy nhiên, mọi thứ có lẽ đã thay đổi sau khi TSM dừng chân ở vòng bảng CKTG 2017. Và  cũng là lần đầu tiên, đường giữa của Team SoloMid được đưa vào tầm ngắm, qua đó chính thức đập tan bức màn bao bọc cho Bjergsen suốt thời gian qua.

Ngay lập tức, ngôi sao của TSM đã lên tiếng với những hành động chỉ trích nhắm về phía mình.


Đại ý của dòng tweet bày tỏ sự bất ngờ của Bjergsen với những hành động lên án nhắm vào mình và anh cho rằng đó là một điều bất công sau những gì mà anh mang lại cho TSM. Tuy nhiên, ngay sau đó, ngôi sao người Đan Mạch đã xóa dòng tweet, có lẽ do anh tiếp tục phải nhận thêm quá nhiều gạch đá và lần này, anh tuyên bố tạm xa rời mạng xã hội một thời gian.


Với tư cách là người dẫn dắt cũng như là niềm hy vọng số một của đội tuyển bởi kinh nghiệm và tài năng sẵn có, việc Bjergsen phải có trách nhiệm với thành tích tập thể là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, với hành động trốn tránh cộng đồng như vậy, có lẽ Bjergsen đã mất điểm rất nhiều trong mắt của người hâm mộ nước nhà.

Đội hình tham dự CKTG của TSM năm nay không có nhiều sự thay đổi so với năm 2016, với những con người đã quá hiểu nhau cùng một đội ngũ huấn luyện viên tâm huyết. Điều đó cho phép fan hâm mộ có quyền hy vọng và gửi gắm niềm tin vào đội tuyển con cưng của mình.


Và với tất cả những yếu tố hậu thuẫn: một đội hình có sự đồng đều, một chiến thuật cho phép Bjergsen tỏa sáng, cùng những thống kê về trình độ nằm trong “top 10 tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới”. Tất cả chỉ chờ Bjergsen bước lên và thể hiện.

“5 chức vô địch LCS, 4 danh hiệu MVP điều đó nói lên mọi thứ… Trên sân khấu lớn, tôi muốn được thấy anh ta dũng mãnh hơn và gánh cả đội tới chiến thắng… tôi muốn thấy anh ấy hủy diệt đối thủ, hạ gục họ và đoạt lấy trận đấu trong tay mình”
Trích lời Joshua “Jatt” Leesman – Chuyên gia phân tích của Riot Games

Tất cả điều đó đều chẳng thể thành sự thật. Đường giữa của TSM thường xuyên “tàng hình” hoặc bị đối phương khóa chân, thậm chí còn bị những đối thủ yếu hơn out-play một cách thường xuyên.

Không thể phủ nhận những màn trình diễn ấn tượng của Bjergsen là có nhưng khi mà đồng đội cần anh gánh vác nhất, ngôi sao đường giữa này cũng lặn mất tăm không chút dấu vết. Điển hình nhất là trận thua quyết định trước Misfit khi mà Team SoloMid đã thua đồng đều ở mọi phương diện.

Thời điểm mà đội hình của TSM đang có dấu hiệu tan vỡ, Bjergsen lẽ ra nên là chìa khóa giải quyết điều đó, có mặt ở những điểm nóng nhất của trận đấu, nơi mà những người đồng đội của anh đã ngã xuống.

Mỗi khi một giải đấu quốc tế bắt đầu và rồi lại kết thúc với thành tích tệ hại, Bjergsen dường như trở nên vô hình với dư luận. Ở Bắc Mỹ, có thể anh ta là một ngôi sao thực thụ với thành tích vô cùng đáng nể, nhưng những vinh quang đó đã trở nên xa xỉ ngoài tầm với khi tham gia CKTG.


Sự thật là Bjergsen vẫn chỉ luôn mang danh hiệu của một ứng viên sáng giá tại Chung Kết Thế Giới không hơn không kém và sau sự thất vọng nặng nề tại Trung Quốc năm nay, có lẽ người hâm mộ đã bắt đầu lo rằng tài năng của anh sẽ không thể phát triển hơn được nữa.
Theo: lienminh360
Các bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét