Hôm nay tôi buồn vì sắp phải chia xa

Hôm nay tôi buồn vì sắp phải chia xa...

Từ bé cho đến bây giờ có ai đó đối với bạn rất quan trọng không? Bạn sẽ nghĩ sao nếu một ngày không xa bạn phải xa họ? Đó là tâm sự của tôi đêm nay các bạn ạ.

Khi còn bé, tôi hay lên nhà chị họ để chơi. Chính vì tôi là anh cả nên tôi luôn muốn có một người anh hoặc người chị để thử cảm giác xem thế nào thì tôi thấy tuyệt vời lắm. Chị họ tôi và tôi ngang tuổi nhau, chính vì thế mà nói chuyện cũng rất hợp. Hồi đó cứ mỗi lần chán nản là tôi lại đạp xe lên đó chơi. Ngồi cười nói vui vẻ và không muốn về nhà quá sớm. Đến lúc đi học đại học rồi thì ít gặp nhau lắm, vỏn vẹn mới có vài lần trong năm thôi nên cảm thấy rất buồn.



Đi học tôi có nhiều bạn mới, người quan trọng với tôi trong số đó tên Thanh, chính là người tôi đã kể về tình bạn 12 năm giữa chúng tôi ấy. Hồi còn làm học sinh thì dĩ nhiên gặp nhau không phải ít, chứ chưa nói đến là chạm mặt nhau mỗi ngày đi học. Vậy mà lên đại học cũng chỉ có chút ít cơ hội gặp mặt, đi chơi vì thời gian biểu mỗi người khác nhau nên khó khăn hẹn hò.

Thấm thoát, khi tôi ngoảnh mặt lại thì đã 22 năm trôi qua. Chỉ 2,3 tháng nữa là tôi bước sang tuổi 23 rồi. Nhiều thứ đáng suy nghĩ, đáng lo lắng hơn. Nếu gặp khó khăn sẽ có bạn bè để tâm sự nhưng giờ thì khó lắm vì đều ít gặp nhau.

Hôm nay tôi buồn vì đơn giản một điều là Thanh và chị họ tôi tên Lan sắp đi lấy chồng rồi. Tôi cũng không nghĩ lại nhanh thế vì hồi cấp 3 vẫn chưa dám nghĩ đến điều này. Lấy chồng xa, ít gặp rồi sau này tôi lập gia đình thì có khi 1 năm gặp nhau đc 1,2 lần cũng nên. Bạn phải hiểu cảm giác đó nó hụt hẫng như nào nếu một người vô cùng quan trọng đối với bạn sắp rời xa bạn...



Người đời nói không sai. Khi con người ta càng lớn thì càng thấy cô đơn và suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống của chính mình. Nhiều lúc còn bế tắc không có lối thoát nhưng biết làm sao được, phải phấn đấu thôi.

Có thể đối với các bạn, câu chuyện cũng như tâm sự của tôi hôm nay không phù hợp với tâm trạng của bạn lúc này, có thể bạn sẽ chỉ lướt lướt rồi cho qua nhưng hãy chỉ cần tự hỏi bản thân mình 1 câu hỏi: "Khi những người quan trọng với bạn rời xa bạn thì bạn sẽ thấy như nào?". Trả lời được thì bạn là tôi của cả ngày hôm nay.

--- For a sad day ---
Các bài viết cùng chủ đề:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét